วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เงินดิจิตอล สินทรัพย์บนโลกออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น :
ผมเริ่มรู้จักเงินBitcoin เมื่อประมาณสี่เดือนที่ผ่านมา

ตอนนั้น Bitcoin มีมูลค่า 26,000บาท/1BTC
ด้วยความสงสัยอยากรู้อยากเห็น ผมเริ่มศึกษาเกี่ยวกับเงินดิจิตอล ทำให้รู้ว่าBitcoin คือสกุลเงินดิจิตอลตัวหนึ่งในอีกหลายๆสกุลเงินดิจิตอลที่มีในโลกออนไลน์ เช่น Bitcoin , litecoin , Dogecoin ฯลฯ

หลังจากนั้นไม่นาน ผมเริ่มเข้าสู้ตลาดการเงินดิจิตอล แม้จะเป็นเวลาไม่นานแต่ค่าของเงิน Bitcoin ก็เพิ่มมากกว่า 100,000บาท/1BTC เข้าไปแล้ว
คงเกิดจากการที่หลายๆประเทศให้การยอมรับ Bitcoin ว่าเป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฏหมาย

แม้ว่าบ้านเราตอนนี้ ( ก.ค 2560 )จะยังไม่ได้ให้การรับรองสกุลเงินดิจิตอลใดๆเลยก็ตาม แต่ก็มีหนุ่มสาวไอทีจำนวนไม่น้อยที่ใช้จ่ายเงินดิจิตอลกันแล้วโดยเฉพราะคนที่ทำธุรกิจออนไลน์
โลกกำลังเปลี่ยน แม้ว่าเราจะไม่เปลี่ยน แต่โลกกำลังเปลี่ยนเรา

ในบ้านเรามีเวบไซต์ที่เปิดให้บริการ Bitcoin Wallet คือ

1. Bx.in.th Bitcoin Wallets เป็นของต่างชาติที่เปิดในไทย สามารถเก็บเงินดิจิตอลได้หลายสกุลเงิน เป็นทั้งเวบเทรดด้วย : 
https://bx.in.th/ref/guJiB5/

BX.in.th Bitcoin Exchange Thailand 2. Coins.co.th เป็นเว็บของต่างชาติที่เปิดในไทยเช่นกัน เว็บนี้เก็บได้เฉพาะ Bitcoin ท่านที่ไม่อยากจะถอนเงินเข้าธนาคารก็สามารถใช้จ่ายจากเว็บนี้ได้โดยตรงเลยครับ สะดวกสบาย เช่น เติมมือถือ จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าบริการอื่นๆ หรือจะซื้อของตามร้านค่าทั่วไปผ่าน QR Code ก็ได้ครับ การขุดบิทคอยน์ มี 2 วิธี คือ.. 1.ซื้อเครื่องมาขุดเองที่บ้าน 2.เช่าซื้อกำลังขุดกับเวบที่ให้บริการเครื่องขุด .... เก็บ Bitcoin ด้วยกันไหมครับ ? ขอแนะนำวิธีการได้เหรียญ Bitcoin แบบง่ายๆครับ ไม่ต้องซื้อเครื่องมาขุดให้เสียค่าน้ำค่าไฟ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้กำไรมากน้อยเท่าไหร่ วันนี้และตอนนี้ โลกเปลี่ยนไปครับ การขุด Bitcoin หรือการให้ได้มาไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะหลายๆธุรกิจเริ่มให้ผลตอบแทนค่าจ้างเป็นBitcoin แทน เงินบาทหรือเงินตราที่เคยใช้ในปัจจุบัน Bitcoin หาไม่ยาก ถ้าเรารู้จักเลือกใช้เครื่องมือให้ทันยุคทันสมัย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น